1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร
⧫ มีการจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ตามหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้ เต็มตามศักยภาพ โดยมีการพัฒนารายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น และสามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ได้
1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
⧫ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ
1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้
⧫ มีการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และส่งเสริมผู้เรียนได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ เรียนรู้และทำงานร่วมกันโดยมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ
1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้
จัดการเรียนการสอนโดยผ่านเว็บไซต์ นักเรียนสามารถเรียนรู้ในระบบออนไลน์ทั้งในและนอกห้องเรียน รวมถึงได้ชิ้นงานจริงจากการออกแบบ กระตุ้นให้เกิดความสนใจและใฝ่เรียนมากยิ่งขึ้น
ต่อยอดจากการฝึกอบรม Microbit นำสู่การจัดการเรียนการสอนเสริม พร้อมอุปกรณ์ให้นักเรียนได้ลงมือปฎิบัติจริง เพิ่มทักษะมากกว่าหลักสูตรปกติ
ต่อยอดความรู้สู่นักประดิษฐ์และโปรแกรมเมอร์
1.5 วัดและประเมินผลการเรียนรู้
จัดเก็บคะแนนผ่าน google sheet นักเรียนสามารถตรวจสอบผ่านระบบออนไลน์ได้
ผลการเรียนนำมาจัดทำสถิติเพื่อใช้ประเมินและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน
1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
1.8 อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน
⧫ มีการอบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม โดยคำนึงถึงความแตกต่างของผู้เรียนเป็นรายบุคคล และสามารถแก้ไขปัญหาผู้เรียนได้
นักเรียนพบที่ปรึกษาทุกเช้าหลังเข้าแถว และในชั่วโมงโฮมรูม ครูให้คำแนะนำและดูแลในด้าน คุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในทุกวัน รวมถึงรับฟังปัญหาและช่วยแก้ไขเกี่ยวกับการใช้ชีวิตและกิจกรรมการการเรียนการสอนในโรงเรียน